http://www.jozho.net
   
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 19/11/2007
ปรับปรุง 05/02/2023
สถิติผู้เข้าชม14,610,070
Page Views22,700,081
Menu
หน้าแรก
งานบรรยายโดยโจโฉ
เกี่ยวกับ&ที่มา..โจโฉ
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
รวมเสียงโจโฉ
สนับสนุนโจโฉ
บทความโดยโจโฉ
ติดต่อโจโฉ
เลือกดาวน์โหลด
แนะนำ
มาใหม่ล่าสุด
บอกเล่าเก้าสิบ
สวดมนต์ สมาธิ
Video ธรรม
ข่าวร้อน
.
 

13."พลังจิตใต้สำนึก" ตัวกำหนดชีวิต!! - โดย โจโฉ

(อ่าน 18829/ ตอบ 3)

เว็บมาสเตอร์

"พลังจิตใต้สำนึก" ตัวกำหนดชีวิต!! - โดย โจโฉ


 


              "จิต" แบ่งสองส่วนคร่าวๆ เพื่อเข้าใจง่าย คือ.. "จิตสำนึก" ความรู้สึกนึกคิดปกติ การกระทำในขณะมีสติและควบคุมได้  เมื่อมีการทำ พูด คิด จะเกิดความรู้สึกในใจและส่งต่อไปสะสมที่.. "จิตใต้สำนึก" คล้ายการป้อนข้อมูลใส่โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ซึ่งอาจทำให้ดีขึ้นหรือเสียหายได้  ข้อมูลในจิตใต้สำนึกมีผลต่อความคิดและการกระทำของเราในอนาคตถึงขั้นเปลี่ยนชีวิตได้เช่นกัน   จิตใต้สำนึกยังควบคุมการทำงานของร่างกายภายใน เช่น การเต้นของหัวใจ การซ่อมแซมตัวเอง  จะทำงานอัตโนมัติ บังคับให้เป็นอย่างใจต้องการ อย่างสั่งให้สูบฉีดโลหิตหรือดูดซึมอาหารตามใจเราไม่ได้  เขาจะทำงานอิสระตามข้อมูลที่สะสมไว้หรือตามเหตุปัจจัยที่ได้รับเท่านั้น   ความจริงของทุกชีวิตคือ.. "ทุกคนล้วนรักตัว กลัวตาย"  เป็นข้อมูลส่งให้สม่ำเสมอ จิตใต้สำนึกจะพยายามรักษาและปรับการทำงานในร่างกายให้ดีที่สุดจนสิ้นอายุขัย และแสวงหาร่างใหม่ในภพต่อไปให้ตามข้อมูลจากจิตที่ยังอยากกินของอร่อย ต้องการเสพสุข (ซึ่งเท่ากับยังต้องการมีชีวิต)  แม้คนอยากตายไม่อยากเกิด อาจแค่ไม่ได้สิ่งที่อยากได้ หรืออยากสบายกว่านี้ต่างหาก


 


              กรณีต่างชาติถูกสะกดจิตแล้วเล่นดนตรีได้เก่งทั้งที่ไม่เคยฝึกมาก่อน เป็นตัวอย่างข้อมูลสะสมข้ามภพชาติผ่านจิตใต้สำนึกได้  การเข้าทรงแล้วรู้ตำรายาหรือรู้เรื่องที่ไม่เคยเรียน อาจไม่ใช่เทวดาประทับ แต่เพราะเข้าถึงข้อมูลเก่าในจิตใต้สำนึกของตนเอง  การมีร่างกายสมบูรณ์ ชาติหน้าได้เกิดเป็นอะไร ข้อมูลจากจิตใต้สำนึกสำคัญมาก  การสะใจที่ได้ฆ่าทำลายชีวิตคนหรือสัตว์ (หรือแม้แต่เล่นเกม) ถ้ามีข้อมูลสะสมเข้มข้นพอ จิตใต้สำนึกอาจเข้าใจผิดว่า.. การถูกฆ่าและความพิการเป็นสิ่งที่น่าชอบใจ ส่งผลให้จิตไม่ส่งคำสั่งไปรักษาซ่อมแซมเต็มที่ ร่างกายจึงอ่อนแอและอายุสั้นลง อาจเกิดมะเร็งกินอวัยวะให้พิการในชาตินี้ สืบต่อถึงชาติหน้าด้วยจิตไม่ยอมสั่งให้ร่างกายสร้างอวัยวะบางส่วนจนต้องเกิดมาพิการหรือเป็นคนขี้โรคแต่กำเนิดได้   


 


              วงการแพทย์เริ่มยอมรับว่าโรคจำนวนมากเกิดจากใจเราเอง ผู้ป่วยสองคนเป็นโรคเดียวกัน คนหนึ่งหายอีกคนตาย ก็เพราะการดูดซึมการซ่อมแซมตัวเองต่างกัน เป็นผลจากจิตใต้สำนึกสั่งการ หากท่องทุกวันว่าฉันป่วย หรือเพ่งอวัยวะบางส่วนแล้วคิดว่ากำลังเป็นมะเร็ง  ไม่นานจะเกิดมะเร็งขึ้นได้จริง   จิตที่พอใจ สะใจ ประทับใจ แค้นใจ ข้อมูลเหล่านี้ถูกสะสมไว้รอวันแสดงผลผ่านการทำงานของจิตใต้สำนึก  ข้อมูลที่ดีและไม่ดีสลับกันแสดงผลตามความเข้มข้นและสถาณการณ์ บางทีอาจต้องรอถึงชาติหน้า    หากเข้าใจจิตใต้สำนึกได้ลึกพอ จะเข้าใจเรื่องกฎแห่งกรรมได้ไม่ยากว่า.. จะเกิดมาเจอ มาเป็นอะไร เราสะสมข้อมูลในจิตไว้เอง  คำว่าพระเจ้าสถิตย์ในตัวทุกท่าน พระเจ้าที่เป็นผู้สร้างทุกสรรพสิ่ง แท้จริงคือจิตในเราเอง ถ้าชำระจิตบริสุทธิ์ จะกลับรวมเป็นหนึ่งกับพระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระเจ้า ซึ่งเป็นกระแสพลังงานที่สงบสุขอย่างยิ่ง ใครเข้าใจตรงนี้ได้จริง จะรู้เลยว่า.."พระเจ้า และ พระนิพพาน" คือสภาวะเดียวกัน!!  (สภาวะธรรม หาใช่บุคคลหรือสถานที่)


 


              เราบังคับจิตใต้สำนึกทำงานตามต้องการไม่ได้ แต่แก้ไขข้อมูลผิดช่วยส่งข้อมูลดีให้ได้ การป้อนข้อมูลให้จิตใต้สำนึกจนส่งผลได้จริง ต้องมีผลต่อใจแบบฝังใจ เข้มข้น ทำบ่อยจนชินและเชื่อสุดใจ  การทำจิตให้สงบระดับลึกจะทำให้สื่อสารกับจิตใต้สำนึกได้ดีที่สุด  "กรรมฐานแก้กรรม" คือการเข้าไปปลดปล่อยข้อมูลด้านลบที่สะสมไว้ ทำให้ของเสียทางจิตถูกกำจัดไป หลายคนเป็นโรคประหลาดเพราะจิตใต้สำนึกสะสมข้อมูลร้ายจากการทำชั่วที่อาจสะสมจากชาติก่อนแต่พึ่งมาส่งผลชาตินี้ พอทำกรรมฐานจึงเห็นภาพกรรมจากอดีตที่บันทึกไว้ในจิตใต้สำนึก   ความสงบจากสมาธิ ทำให้มโนสำนึกทำงานเต็มที่ เกิดละอายบาปสำนึกผิดและประทับใจแน่นกับการไม่อยากทำผิดแบบนั้นอีก  บางคนร้องไห้โฮ บางคนเจ็บปวดบริเวณที่เคยทำร้ายเขาไว้  บางคนร้องและทำท่าคล้ายสัตว์ที่กำลังทรมาน


 


              ความสะใจหรือสะเทือนใจที่เคยทำบาปไว้ถูกปลดปล่อยและแทนที่ด้วยความสำนึกผิด  ข้อมูลพิษที่สะสมไว้มากจนส่งให้จิตใต้สำนึกทำงานผิดพลาดจนร่างกายอ่อนแอถูกกำจัดไป ร่างกายกลับมาตอบสนองกับยาและอาหารดีขึ้น ภูมิคุ้มกันสูงขึ้นแข็งแรงขึ้น จึงหายหรือบรรเทาจากโรคได้  ข้อมูลร้ายที่ฝังในจิตมานานเป็นแรงผลักดันให้คิดพูดทำในแง่ไม่ดี มองโลกแง่ลบ ส่งพลังงานน่ารังเกียจออกมาให้คนรอบข้างไม่อยากช่วยเหลือ เมื่อถูกกำจัดออกไปจากจิตใต้สำนึก  ก็ทำให้ชีวิตและสุขภาพดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ  การเรียนรู้เรื่องจิตใต้สำนึกเป็นสิ่งดี ปัจจุบันมีสอนทั่วไป แต่อาจไม่เข้าใจเรื่องจิตตามหลักธรรมที่ถูกต้อง  ซึ่งเป็นความน่ากลัวมากในการบังคับหรือหลอกจิต ที่อาจปิดมรรคผล จนบรรลุธรรมไม่ได้เลยทีเดียว ทุกอย่างมีดีเสมอหากเข้าใจและปรับระดับให้เหมาะกับตัวเองได้  พลังจิตใต้สำนึกยังมีผลต่อเส้นทางชีวิตหลายด้าน และนำมาใช้โปรแกรมจิตย้อนวัย ให้อ่อนเยาว์กว่าคนรุ่นเดียวกันได้ ติดตามฉบับหน้านะครับ


 


 






---------------------------------------------


แจกฟรี CD คุณธรรม เนื้อหาฟังง่าย มีเพลงประกอบ

คนไทยฆ่าตัวตายเฉลี่ยสิบคนต่อวัน อย่ารอให้เป็นคุณ ฟังธรรมประจำจะสร้างภูมิคุ้มกันความซวยและความทุกข์ ทำให้รู้จักทำบุญถูกทาง ซึ่งเป็นที่มาของความรวย คนรักดี การงานดี สิ่งแวดล้อมดี (วิทยาศาสตร์พิสูจน์ว่าฟังธรรมะ สวดมนต์ สมาธิ ช่วยคลื่นสมองสงบ ทำให้จดจำและเข้าใจลึกซึ้งขึ้น สุขภาพดีผิวสวยด้วย)   หลายคนขยัน เป็นคนดี แต่ทำไมยังจน ยังเหนื่อย เจอแต่คนเลว เจอแต่ปัญหา  ทำความดีก็เหมือนเล่นหุ้น เงินเท่ากันอาจกำไรต่างกัน อยู่ที่ใครจะรู้ข้อมูลถูกต้องกว่ากัน ขอเพียงฟังธรรมวันละไม่กี่นาที จะได้เห็นทางลัดสู่ความสำเร็จในทุกด้าน  ขยันเรียนกันแทบตายเป็นสิบปี แต่เอามาใช้ประโยชน์หรือดับทุกข์ไม่ได้ แต่ธรรมะช่วยได้ทุกเรื่อง กลับอ้างได้เสมอว่า ไม่มีเวลา ธรรมะเหมือนวิตามินที่ต้องได้รับทุกวัน ถ้ารอให้ทุกข์ก่อนค่อยฟังธรรม ถึงตอนนั้นอาจสายไป

อยากให้ลองเปิดใจฟังธรรมะรูปแบบเสียงอ่านหนังสือที่ปรับให้ฟังง่าย ไม่น่าเบื่อ โดยเลือกเนื้อหาที่มีภาษาและเพลงประกอบทันสมัย เหมาะกับวัยรุ่นและคนทุกวัยแม้ไม่ชอบฟังธรรมะมาก่อน เนื้อหาภายใน เช่น รวมเรื่องโลกหลังความตาย (ผี เทวดา นรก สวรรค์ การระลึกชาติ) เรียนรู้แก้ไขปัญหาความรักด้วยหลักกรรม หลักธรรมตามรอยพระยุคลบาท พระคุณแม่ หลักการสวดมนต์ เรื่องสั้นให้แง่คิด หมอดูกรรมพยากรณ์ หลักปฏิบัติธรรมและการทำสมาธิสำหรับฆราวาส โหลดฟรีแจกฟรี ติดตามรายละเอียดได้ที่.. www.jozho.net


 


 


---------------------------


" งานบรรยายเชิงคุณธรรม โดย : โจโฉ "


 


ผลกรรมในแง่มุมวิทยาศาสตร์ ทุกการกระทำเป็นพลังงาน วัดค่าได้ ส่งผลต่อสุขภาพและชีวิต / ร้องเพลงคุณธรรมประกอบภาพ ปลุกจิตสำนึกบุญคุณพ่อแม่-รักนวลสงวนตัว / วิธีสร้างกระแสคลื่นพลังจิตดี เพื่อเพิ่มศักยภาพของคนทุกวัย / ฝึกสมาธิแบบง่ายโดยใช้ดอกไม้-เพลงฯ / แฉความจริงเรื่อง ดูดวง แก้กรรม แก้บน ฮวงจุ้ย เพื่อการเลิกงมงาย / สวดมนต์-สมาธิ ทำดี คิดดี การกอดบอกรักพ่อแม่ ทำให้สุขภาพดี ผิวสวย ฉลาด เจอคนรักดีได้อย่างไร  / แนะแนวการเลือกเรียนหรือประกอบอาชีพที่เหมาะสม  / การแก้ปัญหาเยาวชนและเด็กเกเร เพื่อแก้ไขด้วยมุมมองจากคนเคยเลว  / ตัวอย่างบุคคลทั่วโลกที่ประสบความสำเร็จ เพราะคิดและทำอย่างไร ฯลฯ -ตัวอย่างจากเสเพลสุดขั้ว มีปัญหาชีวิตมากมาย สามารถพลิกชีวิตเอาดีมีผลงานระดับประเทศได้ด้วยตัวคนเดียว ธรรมะที่ถูกทางและเหมาะสมจะทำให้เห็นหนทางและเปลี่ยนชีวิต รวมถึงผิวพรรณหน้าตาได้จริงๆ 





MixŹy

จิตสั่ง ให้เป็นพระอรหัง


ทำมัยถีงได้เปนเช่นนี้  มีคนเปนเเบบนี้มัย


  สั่งมาอย่างเเรงเร็ว

ลักขณา ดวงจิต

ธัญญ์นลิน มัธยมจันทร์

Page : 1
Lock Reply
 
 หน้าแรก  รวมเสียงโจโฉ  บทความ  ภาพกิจกรรม  สนับสนุนโจโฉ  ติดต่อ
view